Hướng dẫn chuyển đổi sang eSIM
(Áp dụng với các thuê bao Gmobile hợp tác cùng VinaPhone)
Quý khách hàng có thể đăng ký chuyển đổi sang eSIM tại nhà thông qua ứng dụng MyGmobile với các bước dưới đây:
Đầu tiên, tải ứng dụng MyGmobile và truy cập ứng dụng:
• Tải ứng dụng MyGmobile từ cửa hàng ứng dụng trên thiết bị (App Store hoặc Google Play) hoặc quét mã QR để tải.
• Chọn "Trải nghiệm MyGmobile ngay" hoặc đăng nhập bằng số thuê bao Gmobile đang sử dụng.
Sau khi tải và đăng ký tài khoản MyGmobile thành công, tiếp tục thực hiện như sau:
Bước 1: Thực hiện yêu cầu chuyển đổi eSIM
1. Chọn “Đổi SIM” tại menu trái- - Hỗ trợ người dùng chuyển đổi sang eSIM với sim cũ là eSIM hoặc SIM vật lý.
- Lưu ý: eSIM hỗ trợ trên 1 số thiết bị và có kèm danh sách thiết bị hỗ trợ.
- - Người dùng chọn số trên danh sách số (Đối với trường hợp đã đăng nhập) hoặc nhập số điện thoại muốn chuyển đổi sau đó chọn “Tiếp tục”.
Ghi chú – với trường hợp thuê bao chưa hoàn thiện thông tin thuê bao (TTTB), sau khi nhập số điện thoại cần chuyển đổi sẽ hiển thị thông báo. Người dùng phải tiến hành hoàn thiện TTTB sau đó tiếp tục chuyển đổi.
Bước 2: Xác thực thông tin
1. Chọn hình thức xác thực
- - Người dùng chọn hình thức xác thực bao gồm: CCCD mã vạch, CCCD gắn chíp, Căn Cước và Giấy định danh cá nhân. Sau đó chọn “Tiếp tục”
- - Người dùng chụp thông tin giấy tờ đầy đủ theo hướng dẫn sau đó chọn “Tiếp tục”
- Lưu ý: Giấy tờ thông tin phải trùng khớp với giấy tờ khách hàng đã dùng để đăng ký thông tin cho số thuê bao trước đó.
- - Đối với xác thực bằng CCCD mã vạch, CCCD gắn chíp, Căn Cước: Thông tin giấy tờ vừa thực hiện ở bước 5 sẽ hiển thị và người dùng kiểm tra lại thông tin 1 lần nữa và chọn “Xác nhận”.
- - Đối với xác thực bằng Giấy định danh cá nhân: Người dùng điền đầy đủ thông tin cá nhân và chọn “Xác nhận”.
- - Người dùng tiến hành xác thực khuôn mặt theo hướng dẫn.
- - Sau khi xác thực khuôn mặt thành công, hệ thống hiển thị thông báo và chọn “Xác nhận”
Bước 3: Nhập thông tin mua SIM, thanh toán và kích hoạt eSIM
- - Người dùng chỉ cần nhập thông tin người nhận gồm: Họ và tên, Số điện thoại, Email người nhận. Sau đó chọn “Thanh toán”.
- - Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin nhận hàng, người dùng thanh toán bằng hình thức quét mã QR
- Đối với “Lưu ảnh”, người dùng lưu ảnh về thiết bị và quét.
- Đối với “Sao chép STK”, người dùng sao chép và dán.
- - Sau khi đã thanh toán, hệ thống hiển thị thông báo yêu cầu chuyển đổi được ghi nhận.
- - Người dùng thực hiện quét mã QR tại màn hình thành công hoặc trong mail đã gửi về để thực hiện kích hoạt sim như hướng dẫn.
Để hỗ trợ chi tiết vui lòng liên hệ Gmobile:
Tổng đài: 1900 0292 / 0598 247 247
Email: CSKH@gmobile.vn