Danh mục

Dịch vụ Chuyển vùng trong nước

#

Câu hỏi

Trả lời

1

Tôi nghe nói hiện tại thuê bao Gmobile có thể chuyển vùng và sử dụng sóng của VinaPhone, thông tin này có đúng không?

Cám ơn BẠN đã quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi. Gmobile đã hợp tác với Vinaphone và Vietnamobile để cung cấp dịch vụ chuyển vùng trong nước cho khách hàng của Gmobile. Theo đó khách hàng có thể sử dụng 2 vùng phủ sóng của Gmobile và Vinaphone ở các tỉnh hoặc Gmobile - Vietnamobile ở Hà Nội, Hồ Chí Minh.

2

Chuyển vùng trong nước là gì?

Chuyển vùng trong nước là dịch vụ cho phép thuê bao của Gmobile có thể sử dụng 2 vùng phủ sóng của Gmobile hoặc Vinaphone/Vietnamobile trên toàn quốc một cách tự động.
Để sử dụng, thuê bao cần đăng ký dịch vụ bằng cách gọi *1601*2# hoặc soạn BAT đến 1601.

Khi dùng sóng Gmobile, các mức cước phí và dịch vụ không thay đổi. Chỉ khi dùng sóng Vinaphone, mức cước phí sẽ áp dụng theo mức cước riêng của dịch vụ chuyển vùng trong nước.

3

Chuyển vùng trong nước và chuyển vùng quốc tế có khác nhau không, tôi đã đăng ký chuyển vùng quốc tế rồi có cần ĐK chuyển vùng trong nước không, hoặc ngược lại?

Chuyển vùng quốc tế và chuyển vùng trong nước là 2 dịch vụ khác nhau có mức cước phí khác nhau nên tùy thời điểm và mục đích sử dụng khách hàng sẽ cần kích hoạt riêng từng dịch vụ với cú pháp khác nhau.

4

Khi chuyển vùng sang Vinaphone, tôi có thể dùng các gói cước/dịch vụ của Vinaphone hay không?

Dịch vụ chuyển vùng của Gmobile chỉ sử dụng hạ tầng mạng (sóng) của Vinaphone/Vietnamobile, nên dịch vụ và gói cước vẫn là của Gmobile. Khi dùng sóng Vinaphone/Vietnamobile, thuê bao có thể sử dụng các dịch vụ thoại, SMS và các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền thoại, SMS.

5

Tôi được lợi gì khi sử dụng dịch vụ chuyển vùng trong nước?

Dịch vụ Chuyển vùng trong nước giúp khách hàng có thể sử dụng vùng phủ sóng rộng của cả hai mạng VinaPhone và Gmobile hoặc Gmobile và Vietnamobile , đồng thời, khách hàng tận dụng được những ưu đãi và khuyến mại từ Gmobile khi dùng sóng Gmobile.

6

Tôi đã đăng ký dịch vụ Chuyển vùng trong nước, nếu trong cùng 1 khu vực có cả sóng của Gmobile & Vinaphone thì tôi nên chọn mạng nào để sử dụng hay sử dụng được cả 2 cùng 1 lúc?

Nếu trong cùng 1 khu vực có cả sóng của Gmobile  & của Vinaphone máy, điện thoại của BẠN sẽ ưu tiên chọn mạng Gmobile. Việc này giúp BẠN được hưởng giá cước ưu đãi của Gmobile.

Lưu ý, BẠN cần cài đặt chế độ chọn mạng tự động trên máy điện thoại của mình. Máy điện thoại cần một khoản thời gian nhất định để tự động chuyển về mạng Gmobile. Trong mọi hoàn cảnh, BẠN có thể chủ động chọn mạng Gmobile bằng thao tác trên điện thoại.

7

Khi chuyển vùng trong nước tôi sẽ sử dụng được các dịch vụ gì?

Khi sử dụng dịch vụ chuyển vùng trong nước, nếu BẠN dùng sóng Gmobile, tất cả dịch vụ và giá cước không có gì thay đổi.
Khi sử dụng sóng Vinaphone/Vietnamobile, BẠN có thể sử dụng dịch vụ thoại, SMS (trong nước), các dịch vụ giá trị gia tăng khác trên nền thoại, SMS.

8

Tôi có nên hủy dịch vụ này sau khi trở về khu vực có sóng của Gmobile không?

BẠN không cần hủy dịch vụ sau khi trở về vùng phủ song của Gmobile vì những lý do sau:

  • Dịch vụ Chuyển vùng trong nước được miễn phí thuê bao
  • Khi vào vùng phủ sóng Gmobile, điện thoại BẠN sẽ tự động chuyển sang dùng sóng của Gmobile (BẠN cần cài đặt  máy điện thoại chế độ chọn mạng tự động)

9

Làm sao để nhận biết khi tôi đang dùng sóng của Vinaphone

Khi BẠN đang dùng sóng của Vinaphone, trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị chữ Vinaphone.

10

Tại sao điện thoại của tôi đã đăng ký dịch vụ Chuyển vùng trong nước nhưng khi tới khu vực không có sóng của Gmobile có sóng của Vinaphone mà không thấy tự chuyển sang mạng Vinaphone?

Trong một số trường hợp, sau khi đăng ký dịch vụ và cần sử dụng mạng Vinaphone, BẠN cần thao tác chọn mạng Vinaphone trên máy lần đầu tiên, và cài dặt chế chộ chọn mạng tự động trên máy. Ở những lần sau, máy sẽ tự động chuyển sang mạng vinaphone khi k hông có song Gmobile, và tự động chuyển sang Gmobile khi BẠN đi vào khu vực có sóng Gmobile.

11

Khi dùng dịch vụ chuyển vùng trong nước, tôi có truy cập được GPRS, 2G hoặc 3G hay không?

Khi dùng sóng Gmobile, BẠN có thể sử dụng tất cả các dịch vụ hiện có. Khi dùng sóng Vinaphone, BẠN có thể sử dụng dịch vụ thoại, SMS và các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền thoại, SMS, không sử dụng được 3G

12

Tôi chưa đăng ký dịch vụ Chuyển vùng trong nước nhưng hiện tại khu vực tôi ở không có sóng Gmobile, tôi muốn đăng ký thì làm thế nào?

BẠN cần gọi điện/email về trung tâm hỗ trợ khách hàng (Email: dvkh@gmobile.vn, Hotline: 0993.666.199) để được giúp đỡ

13

Tôi hay phải đi công tác tại các tỉnh và rất lo ngại việc mất liên lạc do không có sóng, BẠN cho tôi biết Vinaphone đã phủ sóng những vùng nào để tôi đăng ký dịch Chuyển vùng trong nước?

Hiện tại bao gồm cả sóng của Gmobile và Vinaphone và Vietnamobile thì vùng phủ sóng đã có tại tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc vì vậy BẠN có thể yên tâm đăng ký dịch vụ Chuyển vùng trong nước của Gmobile để sử dụng sóng của cả Gmobile & Vinaphone. Dịch vụ này giúp đảm bảo việc liên lạc của BẠN khi đi công tác tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước.
Tại tỉnh bạn sử dụng roaming Vinaphone
Tại Hà Nội, Hồ Chí Minh bạn sử dụng roaming Vietnamobile

14

Khi chuyển sử dụng dịch vụ chuyển vùng trong nước và đang sử dụng sóng của Vinaphone, có khiếu nại gì tôi phải gọi cho Vinaphone hay Gmobile?

Khi sử dụng sóng Vinaphone, nếu có khiếu nại hoặc cần giúp đỡ, BẠN có thể gọi trung tâm chăm sóc khách hàng của Gmobile số 0993.666.199.

15

Tại sao phải trả tiền nhận cuộc gọi nội mạng khi sử dụng sóng của Vinaphone

Dịch vụ CVTN là dịch vụ cho phép thuê bao sử dụng vùng phủ sóng toàn quốc tại tất cả các tỉnh thành trên cơ sở sử dụng sóng của cả Gmobile, Vinaphone và Vietnamobile. Với dịch vụ này, phí nhận cuộc gọi nội mạng chỉ có 450đ/phút. Mục đích là chia sẻ phí phát triển và sử dụng hạ tầng với mạng Vinaphone. Thay vào đó khách hàng có thể sử dụng các ưu đãi của mạng Gmobile và vùng phủ sóng trên cả nước của cả 3 mạng (Gmobile, Vinaphone và Vietnamobile).  

16

Tôi đã đăng ký dịch vụ nhưng khi kiểm tra trạng thái thì vẫn thấy chưa sử dụng dịch vụ, và không dùng sóng Vinaphone được

Thông thường, sau khi đăng ký dịch vụ, BẠN cần chờ một vài phút để hệ thống hoàn tất việc kích hoạt dịch vụ. nếu vẫn không dùng được, BẠN vui lòng gọi 0993.666.199 để được giúp đỡ. 

Hotline Hotline
Hotline Zalo