Tin Tức Gmobile

Cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại và khuyến cáo biện pháp ứng phó

   Hiện nay, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang có dấu hiệu gia tăng. Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội ngày càng tinh vi với nhiều thủ đoạn khác nhau, trong đó, các đối tượng lợi dụng sự phát triển của khoa học công nghệ nhất là trên lĩnh vực viễn thông để thực hiện cuộc gọi lừa đảo.

   Để chủ động phòng ngừa, không để trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo, Gmobile đề nghị Quý khách hàng cần:

   - Tuyệt đối không được tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng gọi điện thông báo trúng thưởng qua mạng, yêu cầu chuyển phí để nhận phần thưởng. Nếu nhận được cuộc gọi như vậy, khách hàng chủ động từ chối, kịp thời báo lại cho lực lượng Công an biết để có biện pháp phòng, chống.

   - Tuyệt đối không được cung cấp số mã số thẻ và mã OTP cho các đối tượng gọi điện đến tự xưng là cán bộ ngân hàng. Khi gặp trường hợp này, khách hàng cần chủ động liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của ngân hàng để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

   - Đối với các trường hợp thông qua điện thoại tự xưng là cán bộ Công an, Tòa án... yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ thanh tra, điều tra thì đây đều là các hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Khi gặp trường hợp này, khách hàng cần phải bình tĩnh, đến ngay cơ quan Công an nơi gần nhất để báo tin và đề nghị hỗ trợ xác minh hoặc chủ động từ chối chuyển tiền. Tuyệt đối không hoang mang lo sợ mà chuyển tiền.

Để hỗ trợ chi tiết vui lòng liên hệ Gmobile:

Tổng đài CSKH: 1900 0292 / 0598 247 247

Email: CSKH@gmobile.vn

Zalo: https://zalo.me/gtelmobile

Địa chỉ các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của Gmobile:

➢Tại Hà Nội: 105 Nguyễn Tuân, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội

➢Tại TP. HCM: 47A Phạm Viết Chánh, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

Hotline Hotline
Hotline Zalo